Myanmar được biết đến là xứ sở  huyền ảo với nét đẹp văn hóa lâu đời , cùng với các công trình kiến trúc cổ kính chìm trong sương mờ mỗi sớm bình minh của Bagan , ngắm nhìn cố đô Yangon đầy tráng lệ hay để nhịp sống trôi chậm đi cũng cảnh hoàng hôn bên bờ  Hồ Inle,…Vậy bạn đã biết du lịch Myanmar mùa nào đẹp nhất và Myanmar hấp dẫn du khách như thế nào ?

 

Cùng Mixtourist tìm hiểu bài viết bên dưới để trang bị cho mình những điều cần thiết về thời tiết của Myanmar để chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo nhé!

 

Myanmar – “ Khí hậu khác biệt ”

 

Có thể bạn chưa biết, đất nước xinh đẹp này có hình dạng  lãnh thổ gần giống như một viên kim cương trải dài 925km từ Đông - Tây và 2100km từ Bắc – Nam. Myanmar tiếp giáp với nhiều quốc gia khác như Ấn Độ, Thái Lan , Trung Quốc,… và giáp với biển Ấn Độ Dương.

 

Chính vì vị trí địa lí có nhiều thuận lợi đã mang lại cho nơi đây khí hậu gió mùa với ba mùa chính hết sức đặc biệt : mùa khô, mùa mưa và mùa lạnh.

 

Thời điểm nóng nhất của Myanmar là vào khoảng đầu tháng 2 đến tháng 5. Từ tháng 5 đến tháng 10 thì thời tiết ở đây mưa nhiều và kéo dài, chính vì vậy mà đây được coi là mùa mưa của Myanmar. Khí hậu khô lạnh, mát mẻ nhất thường từ tháng 10 đến tháng 2 – mùa thu của Myanmar.

 

Mùa Hè ở Myanmar đi đâu ?

 

Mùa hè hay mùa khô  khá nóng bức , thời điểm nóng nhất là từ tháng 3 – 5 , nhiệt độ cao không  thích hợp cho những chuyến tham quan . Nếu bạn đang có dự định đi du lịch đến Myanmar thì đừng lo… Chắc chắc bạn không thể bỏ lỡ chuyến đi đến biển Ngapali xinh đẹp đâu nhé !

 

 

http://tourdulichmyanmar.vn/uploads/images/ngapali1-mixtourist.jpg

 

 

Ngapali được cho là bãi biển đẹp nhất Myanmar.  Đường bờ biển dài 7km, nước biển luôn luôn xanh biếc, sóng êm ả, cát trắng và hàng dừa xanh mát rủ bóng râm trải dài bờ biển. Hải sản độc đáo ,phong phú khiến ai đến đây thưởng  thức cũng lưu luyến không thôi.

Mùa Thu – Mùa đẹp nhất trong năm

Mùa Thu của Myanmar bắt đầu từ  cuối tháng  10 đến tháng 2, thời tiết luôn luôn mát mẻ, hầu như không mưa , đây được coi là mùa đẹp nhất trong năm, cũng là thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch đến đất nước thơ mộng này. Cùng  nhau tìm hiểu thêm về các địa điểm du lịch hút khách của Myanmar bên dưới nha !

 

Chùa vàng Swedagon

Có tuổi đời hơn 2500 năm , nằm ở cô đô Yangon, đây được coi là biểu tượng vàng  và chốn linh thiêng nhất của Myanmar. Kiến trúc cổ kính và được dát vàng hoàn toàn xung quanh tạo cho nơi đây có một vẻ tráng lệ và nguy nga đến khó ngờ.

 

http://tourdulichmyanmar.vn/uploads/images/Shwedagon_Yangon_Myanmar.jpg

 

 

Chùa Đá Vàng – “ Có 1-0-2 ”

Một địa điểm độc đáo nhất của Myanmar phải kẻ đến chùa Đá vàng . Hòn đá vàng nằm chênh vênh ở núi Kyaiktiyo và được phủ một lớp vàng lá bên ngoài . Tạo hóa của thiên nhiên cũng với bàn tay khéo léo của con người đã cùng tạo lên một kiệt tác hoàn mĩ. Khiến bất kì du khách khó tính nào cũng phải trầm trồ, khen ngợi.

 

 

http://tourdulichmyanmar.vn/uploads/images/Kyaikhtiyo - golden rock.jpg

 

Bagan – “ Xứ sở sương mù ”

Được xây dựng bởi các vị vua  Bagan qua nhiều thế kỷ trước, kho tàng các ngôi chùa Phật giáo đồ sộ,cổ kính với hơn 2.220 ngôi chùa còn xót lại đến nay ( trước là  13.000 ngôi chùa ).

 

http://tourdulichmyanmar.vn/uploads/images/Bagan_Myanmar.jpg

 

 

Đây được cho là một trong những nơi khảo cổ lớn nhất trên thế giới. Ánh nắng sớm xuyên qua màn sương phủ mờ ảo là khoảnh khắc đẹp nhất khiến cho bất kì du khách khó tính nào cũng cảm thấy hài lòng, thích thú.

 

>> Cùng tham khảo tour du lịch Myanmar giá rẻ của Mixtourist để trải nghiệm đất nước xinh đẹp này nhé !

 

HOẶC

CHAT ONLINE NGAY

848234

Tour du lịch biển Myanmar 5 ngày 4 đêm: Sài Gòn- Yagon-Ngwe Saung Beach-Sài Gòn

5 ngày 4 đêmLiên hệ

Hành trình du lịch: HCM - Yagon - Ngwe Saung Beach - HCM. Đến với bãi biển Ngwe Saung Myanmar là du khách đang tìm về nơi chốn...

Chi tiết Đặt tour
848234

KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ YANGON 2 NGÀY 1 ĐÊM

2 Ngày 1 ĐêmLiên hệ

Hành trình du lịch: Yangon - Chùa Shwedagon - Chùa Sule - Bảo tàng Xá lợi Phật Thone Wain Yangon - thành phố...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch HN - Myanmar 4 ngày 3 đêm: Yagon - Bagan - Núi PoPa

4 Ngày 3 Đêm9.890.000 vnđ

Hành trình du lịch: Hà Nội - Yangon - Bagan - Núi Popa - Hà Nội. Xem thêm: Tour Yangon - Bago - Golden Rock 4 ngày 3...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch HCM - Myanmar 4 ngày 3 đêm YANGON - GOLDEN ROCK - BAGO

4 ngày 3 đêm9.990.000 vnđ

Hành trình du lịch: HCM - Yagon - Bago - Golden Rock - HCM. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện thần thoại, cùng sự chất phác...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch HCM - Myanmar 4 Ngày 3 Đêm: Yangon - Bagan

4 ngày 3 đêmLiên hệ

Hành trình du lịch: HCM - Yangon - Bagan - HCM. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện thần thoại, cùng sự chất phác của...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch HCM - Myanmar 5 ngày 4 đêm: Yangon - Bagan - Naypyitaw - Golden Rock - Bago

5 ngày 4 đêmLiên hệ

Hành trình du lịch: HCM - Yangon - Bagan - Naypyitaw - Golden Rock - Bago - HCM. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện thần thoại,...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Hà Nội - Myanmar 5 ngày 4 đêm: Yangon - Bagan - Naypyitaw - Golden Rock - Bago

5 ngày 4 đêmLiên hệ

Hành trình du lịch: Hà Nội - Yangon - Bagan - Naypyitaw - Golden Rock - Bago - Hà Nội. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Hà Nội - Myanmar 4 ngày 3 đêm: Yangon - Bago - Goden Rock

4 ngày 3 đêm8.900.000 vnđ

Hành trình du lịch: Hà Nội - Yangon - Bago - Goden Rock - Hà Nội. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện thần thoại,...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hình ảnh đoàn khách hàng Vietrip

      Hình ảnh đoàn khách hàng Vietrip

      Myanmar - Xứ sở Chùa Tháp có 1 không 2 trên thế giới

      Myanmar - Xứ sở Chùa Tháp có 1 không 2 trên thế giới

      Du lịch hành hương Vietrip

      Du lịch hành hương Vietrip