Cổ kính, xa hoa trong kiến trúc và tôn nghiêm về không gian, thanh tịnh về tinh thần là những cảm nhận của du khách khi du lịch Myanmar.

Đến với Tour du lịch Myanmar là đến với những ngôi chùa đầy huyền bí với dấu tích nghìn năm tuổi. Cùng MixTourist khám phá bí ẩn đằng sau những ngôi chùa không thể bỏ qua ở Mandalay.

 

Xem thêm >> Mandalay- Những trải nghiệm thú vị mà du khách nhất định phải thử 

1. Chùa Mahamuni

Đây là một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất trong tour Myanmar.

Ngôi chùa bao gồm một loạt các nhóm bảo tháp. Ở hành lang nhỏ bên ngoài, bạn có thể thấy hình tam giác và sáu bức tượng bằng đồng.

Bức tượng đồng được cho là đã được đúc tại Campuchia vào thế kỷ 12 và ban đầu được đặt tại Angkor Wat, sau vài lần thay đổi cuối cùng được đưa trở lại chùa ở Mandalay Myanmar như một chiếc cúp, người dân địa phương tin rằng nếu cọ xát bức tượng đồng vào vị trí mà họ mang bệnh thì có thể chữa được căn bệnh này.

Ở giữa sảnh chính, bạn có thể thấy tượng Phật bằng vàng. Nhiều tín đồ đã dán lá vàng lên tượng Phật để cầu nguyện. Bởi vì có quá nhiều người dán nó lên nên bạn có thể thấy phần thân của tượng Phật bị bao phủ bởi những khối lồi lõm. Nơi dày nhất đã vượt quá 16 cm. 

2. Chùa Hsinbyume

Chùa được xây dựng để tưởng niệm hoàng hậu đầu tiên của vua Bagyidaw, Hsinbyume.

Tòa bảo tháp màu trắng và xếp chồng lên nhau, được bao quanh bởi một tòa tháp bảy tầng lượn sóng. Nhìn từ xa nó trông giống như một chiếc bánh kem khổng lồ, vì vậy nó có một cái tên khác là "tháp bánh kem".

Trong chiêm tinh học của chùa ở Mandalay Myanmar, bảo tháp nằm ở trung tâm của thế giới, điểm tựa của ngọn tháp ba tầng là các tháp bảy tầng xếp từ dưới lên trên, tượng trưng cho bảy ngọn núi bao quanh thế giới. Lan can lượn sóng đại diện cho đại dương.

Tầng hai của ngôi chùa là một hành lang khổng lồ, trên tầng ba có rất nhiều bảo tháp thờ tượng Phật nhỏ. Có vô số tín đồ đến tham quan nơi đây. Hình dạng độc đáo của bảo tháp Hsinbyume là cực kỳ hiếm ngay cả ở một xứ sở Phật giáo như du lịch Myanmar.

3. Chùa Sandamuni

Chùa được xây dựng như một đài tưởng niệm tới hoàng tử Kanaung. Các quan theo Hoàng tử và ba người con trai của ông cũng đã bị giết chết được chôn trên sân chùa Sandamuni.

Nổi bật lên là Bảo tháp vàng, với cấu trúc cổ xưa nhất. Được xây dựng vào năm 1874, dưới sự hướng dẫn xây dựng của vua Mindon. Khám phá ngôi chùa này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều đền thờ, phủ khắp lối đi. Rồi dẫn về phía khu vực trung tâm nơi bảo tháp lớn.

Nằm trên một cơ sở của ba tầng vuông có kích thước giảm dần, đứng đầu là các bảo tháp hình nón với một HTI đa tầng, một chóp cảnh. Bao quanh chùa chính là 1.774 đền thờ, mỗi đền đều có một phiến đá cẩm thạch duy nhất có chạm khắc những điều giảng dạy của Đức Phật như Kinh tạng, Luật tạng.

4. Chùa Kuthodaw

Ngôi chùa nằm giữa Đồi MandalayCung điện Mandalay, không xa so với Đền Sandamuni, nó cũng là một nhóm bảo tháp màu trắng, và trên cùng là một hình bầu.

Chùa được xây dựng vào năm 1857 và được gọi là chùa Mahalo Gama Ruosheng. Nó còn được gọi là "ngôi chùa lớn nhất thế giới" bởi người dân du lịch Myanmar.

Lý do khiến chùa Kuthodaw rất nổi tiếng là vì khi ngôi chùa được xây dựng xong, vua Min Don đã triệu tập 2.400 nhà sư từ tất cả các vùng của bán đảo Đông Dương tham dự và hoàn tất hội nghị sửa đổi kinh Phật lần thứ năm. Những cuốn sách kinh Phật được sửa đổi này đã được khắc trên 729 tượng đài bằng đá cẩm thạch bằng tiếng Pali.

Những thế hệ sau đã xây những ngôi chùa nhỏ màu trắng ở rìa ngoài của mỗi tượng đài bằng đá. Những cuốn sách này được gọi là "cuốn sách lớn nhất thế giới" vì nội dung hoàn chỉnh và quy mô lớn của nó.

Ngoài nhóm bảo tháp chứa kinh Phật, từng lối vào chùa Kuthodaw đều được xây dựng từ gỗ tếch, với màu đỏ và vàng tươi (điều này hiếm khi được thấy ở các ngôi chùa Phật giáo khác ở Myanmar). Có một cái cây lớn trong sân, và nhiều người đã chụp ảnh ở đây. Đó là một cây cổ thụ được cho là đã 118 tuổi.

5. Chùa Shwenandaw

Tu viện này là một ví dụ điển hình tuyệt vời lớn của thế kỷ 19 với kiến trúc bằng gỗ tếch và cũng là một kiệt tác quan trọng của nghệ thuật khắc gỗ phức tạp từ thần thoại Phật giáo độc đáo.

Ngày nay, Shwenandaw là một tu viện, nhưng không có tu sĩ thực sự sống trong tòa nhà đẹp này. Nơi đây đã trở thành một điểm thu hút phổ biến khách du lịch, nhiếp ảnh gia.

Bạn sẽ mãn nhãn với những chạm khắc bên ngoài trong nhiều vẻ khác nhau. Những chạm khắc mô tả những câu chuyện về cuộc đời của Đức Phật. Và một điều như bạn đã biết khi tới các ngôi chùa Myanmar đó là chỉ có những người đàn ông mới được phép vào và thờ lạy tượng Phật trong phòng chính, cùng với tinh thần Nat.

Hành trình khám phá tu viện sẽ làm chuyến đi thú vị khi đi qua những ngõ ngách của thành phố Myanmar. Đồng thời cũng là điểm dừng có giá trị cho những người muốn tìm hiểu lịch sử của Mandalay.

Du lịch Mandalay không sôi động, nhộn nhịp như thủ đô khác, tốc độ phát triển nơi đây cũng chẳng phải là nhanh…nhưng chính Mandalay mới là nơi đem đến cho du khách nhiều cảm nhận về sự bình yên, lãng mạn, sự thanh bình mà không phải nơi đâu cũng có được

Hãy Book ngay cho mình một Tour Myanmar giá rẻ cùng MixTourist để trải nghiệm thành phố đáng sống này ngay thôi nào !!!!

Chi tiết xin liên hệ MixTourist- Chuyên Tour du lịch Myanmar hoặc gọi ngay Hotline để được tư vấn miễn phí.

Tham khảo >> Tour khám phá thành phố Mandalay khởi hành hằng ngày

 

 

848234

TOUR DU LỊCH KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ MANDALAY VÀ CỐ ĐÔ BAGAN

4 Ngày 3 ĐêmLiên hệ

Hành trình du lịch: Mandalay - Bagan - Mandalay. Bagan (Myanmar) là thành phố tuyệt đẹp với những đền tháp và khinh khí...

Chi tiết Đặt tour
848234

KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ MANDALAY

2 Ngày 1 ĐêmLiên hệ

Hành trình du lịch: Mandalay - Cầu gỗ Ubein - Làng Inwa.

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu