Ngapali nổi tiếng là 1 trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Đông Nam Á. Có thể bạn chưa bao giờ nghe về nó, nhưng không sao vì nó vẫn là 1 viên ngọc bí ẩn trong bản đồ du lịch.

Ngapali đầy thơ mộng trải dài 7 km trên vịnh Bengal cũng như là điểm đến tuyệt vời để bạn khám phá văn hóa với những ngôi đền đầy màu sắc, những khu chợ rộn ràng và những tu viện trang nhã nằm rải rác khắp các vùng nông thôn xung quanh.

Cùng với sự phát triển của du lịch Myanmar, Ngapali cũng dần phổ biến hơn, và sau đây MixTourist sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vùng biển xinh đẹp này nhé!

XEM THÊM:

1. Thời điểm hợp lý cho du lịch bãi biển Ngapali?

Mùa hè luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để đến những vùng biển và Ngapali cũng không ngoại lệ. Bạn nên ghé thăm nơi này từ tháng 10 – 5 năm sau. Nên tránh tháng 7 – 9 do đây là mùa mưa tại Myamar.

2. Cách di chuyển đến bãi biển Ngapali?

Ngapali nằm tách biệt trên bờ biển của Myanmar vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ cách di chuyển đên đây.

Có 2 sự lựa chọn phổ biến nhất: 

  • Đi máy bay: Bay được xem là cách dễ dàng, thoải mái nhất dành cho bạn. Sân bay gần nhất với Bãi biển Ngapali là Sân bay Thandwe. Có các chuyến bay có sẵn từ Yangon, Bagan, Mandalay, Sittwe và Heho, với giá cả khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn khởi hành. Thông thường, các lựa chọn rẻ hơn sẽ đến từ các thành phố lớn nhất như Yangon và Mandalay chỉ mất khoảng 45 phút thôi.

  • Đi xe bus: Để tiết kiệm chi phí hơn bạn có thể lựa chọn xe bus từ Yangon nhưng bạn sẽ mất tận 11h/chiều để đến Ngapali hoặc từ Bagan bạn sẽ phải dừng ở thị trấn Pyay để đổi xe buýt trước khi tiếp tục đến Thandwe

3. Chơi gì tại Ngapali?

Tắm biển, ngắm hoàng hôn

 Bạn có thể tha hồ đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, nằm trải dài phơi nắng hoặc ngắm hoàng hôn buông xuống trên biển.Cả 2 bãi biển phía nam và bắc đều đẹp, cát trắng trải dài,cùng rất nhiều nhà hàng, khách sạn và quán bar xung quanh đó.

Chợ Thandwe

 Nằm ở thị trấn Thandwe gần đó. Chợ nằm ở trung tâm thị trấn và cung cấp nhiều  hàng hóa, từ sản phẩm tươi sống đến đồ thủ công và quần áo. Đây là một địa điểm tuyệt vời để tham quan và mua sắm. Đây cũng là một nơi tốt để chọn một số đồ ăn nhẹ đường phố địa phương và bạn sẽ tìm thấy một số quầy hàng bán các món ăn sáng đơn giản ngon miệng như bát mì sủi bọt.

Chợ mở cửa hàng ngày bắt đầu từ 6 giờ sáng, đóng cửa vào khoảng 4 giờ chiều

Khinh khí cầu

 Nếu bạn đang tìm kiếm một điều khác biệt cho cuộc phiêu lưu tại Myanmar, bạn có thể trải nghiệm thử cảm giác bay cao trên không trung, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những bãi biển, thị trấn và Vịnh Bengal lấp lánh trong chuyến tham quan của mình.

XEM THÊM:

Ngắm nhìn vẻ đẹp khinh khí cầu ở Bagan

Đi thuyền dọc sông Thandwe

song-Thandwe-ngalapi-myanmar-mixtourist

Con đường chính xuyên qua bãi biển Ngapali là dòng sông Thandwe thanh bình và không có cách nào tốt hơn để khám phá nó hơn là đi thuyền ngược dòng tuyệt đẹp.

Bạn sẽ có cơ hội biết cuộc sống hàng ngàycủa người dân địa phương ở khu vực này của Bãi biển Ngapali. Hoặc bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền kayak và chèo thuyền dọc theo dòng sông bình dị.

Tham quan Tu viện Zalun

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Bãi biển Ngapali là Tu viện Zalun nổi tiếng vì nó vẫn chứa xác ướp của một tu sĩ Phật giáo.

Nhà sư qua đời năm 1984 sau một thời gian thiền định kéo dài và cơ thể của anh ta đã được lưu giữ trong tu viện kể từ đó.Phần còn lại của nhà sư được đặt trong một hộp kính và bạn có thể đến thăm nhà sư cũng như tham quan phần còn lại của tu viện ,chiêm ngưỡng kiến ​​trúc truyền thống của Miến Điện được trưng bày.Chỉ cần đến tu viện cũng là một trải nghiệm khi bạn đi qua những cánh đồng ngọc bích tuyệt đẹp cũng như đi vào những ngôi làng cổ kính ở Rakhine.

Shwe Nandaw Pagoda Hill

Shwenandaw Pagoda Hill

Thay đổi không khí bằng việc lái xe một đên chùa Shwe Nandaw, còn được gọi là Đền thờ của Rib Rib nằm trên một đỉnh đồi chỉ cách mười phút bên ngoài thị trấn Thandwe. Ngôi đền này là một nơi tuyệt đẹp để tham quan và ngắm nhìn thung lũng bên dưới. Đó là một ngôi chùa nhỏ nhưng làm cho bạn có một buổi chiều đi dạo đáng yêu

Đi bộ quanh Làng chài Jade Taw

Ngay bên ngoài bãi biển Ngapali là làng chài Jade Taw, một ví dụ tuyệt đẹp của một ngôi làng Rakhine truyền thống.Mọi người đến đây để xem những ngư dân địa phương làm việc cung cấp cho Ngapali  cá và hải sản tươi sống.

Trong một chuyến viếng thăm ở đây cũng đảm bảo đi bộ qua ngôi làng, nơi bạn sẽ thấy những con cá nhỏ được trải ra trên thảm rơm và để khô dưới ánh mặt trời gay gắt trước khi được chế biến thành đồ ăn nhẹ địa phương.

Ngoài ra: Bạn có thể tham gia các hoạt động khác như: lặn biển, tập Yoga, chơi Golf, đạp xe, ghé thăm làng gốm Kinmaw hoặc trekking

4. Khách sạn ở Ngapali?

khach-san-o-ngalapi-myanmar-mixtourist

XEM THÊM:

Cho dù bạn tìm kiếm 1 khách sạn 5* hay 1 nhà nghỉ bình dân, nơi đây đều sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn. Tùy vào vị trí bạn muốn ở như: phần phía bắc gần sân bay hoặc đầu phía nam gần hơn với thị trấn Gyeiktaw.

Sau đây MixTourist xin gợi ý cho bạn 1 số khách sạn tuyệt vời khi đến Ngapali

  • Yoma Cherry Lodge: Khách sạn trên Vịnh Kiplings này chỉ có 15 phòng, nhưng cung cấp cảnh quan tươi tốt và dịch vụ tuyệt vời. Đặc biệt bên cạnh khách sạn này là khu vực quán ăn hải sản cực kỳ ngon nhé

  • River Top Lodge: Đối với một lựa chọn thân thiện với ngân sách, khách sạn ở phía nam này có giá khoảng $ 50 USD mỗi đêm, nhưng vẫn tự hào có chất lượng cao và nhiều tiện nghi.

  • Westay @ Chillax House: Nơi này cung cấp các phòng giá rẻ và dịch vụ tuyệt vời trong một môi trường thoải mái.

  • Ngapali Bay Villas And Spa: Nếu bạn thực sự muốn ở một nơi xa hoa, khu nghỉ mát này có mọi thứ, từ hồ bơi riêng đến các cơ sở spa và dịch vụ hàng đầu.

Cho dù bạn đang tìm kiếm phiêu lưu hay chỉ muốn thư giãn trên bãi biển trong vài ngày, bãi biển Ngapali không làm bạn thất vọng.

Nếu bạn muốn được một lần trải ngiệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ngapali, hoặc bất cứ địa điểm nào ở Myanmar thì hãy tham khảo ngay các tour du lịch Myanmar của MixTourist, hoặc liên hệ tới hotline bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé!

Hoặc

848234

Tour du lịch biển Myanmar 5 ngày 4 đêm: Sài Gòn- Yagon-Ngwe Saung Beach-Sài Gòn

5 ngày 4 đêmLiên hệ

Hành trình du lịch: HCM - Yagon - Ngwe Saung Beach - HCM. Đến với bãi biển Ngwe Saung Myanmar là du khách đang tìm về nơi chốn...

Chi tiết Đặt tour
848234

KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ YANGON 2 NGÀY 1 ĐÊM

2 Ngày 1 ĐêmLiên hệ

Hành trình du lịch: Yangon - Chùa Shwedagon - Chùa Sule - Bảo tàng Xá lợi Phật Thone Wain Yangon - thành phố...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch HN - Myanmar 4 ngày 3 đêm: Yagon - Bagan - Núi PoPa

4 Ngày 3 Đêm9.890.000 vnđ

Hành trình du lịch: Hà Nội - Yangon - Bagan - Núi Popa - Hà Nội. Xem thêm: Tour Yangon - Bago - Golden Rock 4 ngày 3...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch HCM - Myanmar 4 ngày 3 đêm YANGON - GOLDEN ROCK - BAGO

4 ngày 3 đêm9.990.000 vnđ

Hành trình du lịch: HCM - Yagon - Bago - Golden Rock - HCM. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện thần thoại, cùng sự chất phác...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch HCM - Myanmar 4 Ngày 3 Đêm: Yangon - Bagan

4 ngày 3 đêmLiên hệ

Hành trình du lịch: HCM - Yangon - Bagan - HCM. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện thần thoại, cùng sự chất phác của...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch HCM - Myanmar 5 ngày 4 đêm: Yangon - Bagan - Naypyitaw - Golden Rock - Bago

5 ngày 4 đêmLiên hệ

Hành trình du lịch: HCM - Yangon - Bagan - Naypyitaw - Golden Rock - Bago - HCM. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện thần thoại,...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Hà Nội - Myanmar 5 ngày 4 đêm: Yangon - Bagan - Naypyitaw - Golden Rock - Bago

5 ngày 4 đêmLiên hệ

Hành trình du lịch: Hà Nội - Yangon - Bagan - Naypyitaw - Golden Rock - Bago - Hà Nội. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện...

Chi tiết Đặt tour
848234

Tour du lịch Hà Nội - Myanmar 4 ngày 3 đêm: Yangon - Bago - Goden Rock

4 ngày 3 đêm8.900.000 vnđ

Hành trình du lịch: Hà Nội - Yangon - Bago - Goden Rock - Hà Nội. Với những miền đất đẹp như trong câu chuyện thần thoại,...

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hình ảnh đoàn khách hàng Vietrip

      Hình ảnh đoàn khách hàng Vietrip

      Myanmar - Xứ sở Chùa Tháp có 1 không 2 trên thế giới

      Myanmar - Xứ sở Chùa Tháp có 1 không 2 trên thế giới

      Du lịch hành hương Vietrip

      Du lịch hành hương Vietrip