Du lịch Myanmar không chỉ là bạn đã đến với vùng đất linh thiêng của những Phật giáo mà đến nơi đây bạn còn có cơ hội khám phá và tìm hiểu thêm rất nhiều điều bí ẩn của đất nước Phật giáo này.

Shwenandaw Monastery

 

 Việt Nam cách Myanmar chỉ qua một khoảng lãnh thổ mỏng manh đó là đất nước Lào, nhưng khí hậu của Việt Nam và Myanmar lại mang những nét khác biệt rất lớn.

 

Ở Myanmar được chia ra làm  ba mùa rõ rệt. Mùa hè bắt đầu từ tháng ba cho đến tháng sáu. Mùa mưa bắt đầu từ tháng bảy cho đến tháng chín. Và mùa đẹp nhất ở Myanmar và cũng là mùa rất thích hợp cho du lịch Myanmar đó là mùa thu, mùa thu kéo dài từ khoảng tháng mười cho đến  tháng hai năm sau.

 

Chắc hẳn khi nhắc tới Myanmar ai cũng sẽ  nghĩ tới một thủ đô Yangon nổi tiếng với những ngôi chùa vàng nổi tiếng hay Bagan một thành phố cổ của Myanmar nhưng mọi người sẽ ít ai biết đến cố đô Mandalay một cố đô trầm mặc của Myanmar nhưng cũng không ít thú vị và những điều bất ngờ để cho bạn khám phá.

 

 

- Đến với cố đô Mandalay điều đầu tiên bạn cảm nhận được sẽ là một thành phố thanh bình với những nét đặc trưng của văn hóa Myanmar. Bất ngờ hơn là khi đến với cố đô này bạn sẽ bắt gặp thành trì của vương triều phong kiến cuối cùng tại Myanmar với vẻ cổ kính nó hiện ra rất ề thế và trầm mặc bên dòng song nước xanh biếc bao quanh kinh thành.

 

Những bức tường được xây dựng với nền kiến trúc đặc trưng rất tinh xảo nhưng lại rất độc đáo và trầm mặc trong ánh ình minh , được in bóng dưới làn nước tĩnh lặng, có thể khi ngắm nhìn cảnh tượng này sẽ gợi cho bạn nhớ đến cố đô Huế của Việt Nam. Đến với cố đô này bạn sẽ thấy con người Myanmar có rất nhiều điểm thú vị , độc đáo và hấp dẫn. Đặc biệt hơn là họ có thái độ rất cởi mở thân thiện và mến khách.

 

Mandalay Hill

 

- Khi lên đồi Mandalay bạn sẽ bắt gặp rât nhiều các ngôi chùa nguy nga với các bức tượng Phật khổng lồ  được xây dựng nối dài trên triền đồi. Trên đỉnh đồi Mandalay có ngôi chùa rất độc đáo với hệ thống gạch gương lát trên tường phản chiếu ánh sáng khiến cho chùa trở nên lấp lánh và rực rỡ một màu vàng giữa ngọn núi mỗi khi có ánh mặt trời chiếu rọi đó chính là chùa Sutaungpyi. Cũng giống như những nơi linh thiêng khác ở Myanmar khi đến đây du khách phải ăn mặc kín đáo và đi chân trần lên chùa mặc cho thời tiết nóng hay lạnh. Từ chùa Sutaungpyi du khách có thể nhìn ra mọi hướng và  ngắm nhìn  thành cổ.

 

 

- Sau khi rời Sutaungpyi du khách sẽ đến chùa Mahamuni, ngôi chùa có pho tượng mặc áo bào và đội nón ấn tượng với lớp lá vàng trên thân tượng mà đã được các Phật tử dán lên qua bao đời nay. Đặc biệt nhất là bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ rửa mặt Phật đặc biệt và độc đáo, lễ được diễn ra vào lúc 4h sáng trong không khí vô cùng thiêng liêng và trang trọng.

 

 

Rời thành phố tiến về phía ngoại ô của Mandalay bạn sẽ có cơ hội ngắm hoàng hôn trên cây cầu U Bein.

 

Cầu U Bein là biểu tượng của sự kết nối, nhìn nó rất đươn giản nhưng lại cổ kính và bền bỉ. Cầu được làm bằng gỗ tếch mà không dùng một chiếc đinh nào. Chiều buông xuống, nắng nhuộm vàng mặt hồ những mái chùa vàng ẩn khuất dần trong sương chiều, khi đó nhìn U Bein thật kỳ thú và đẹp.

 

 

Tham quan cầu U Bein, du khách có thể đi trên cây cầu cũng  có thể ngắm cây cầu từ mặt hồ. Ở đây có một bến thuyền với hàng trăm chiếc thuyền để phục vụ du khách. Những chiếc thuyền ở đây rất đẹp, ngồi trên chúng và ngắm cảnh cũng sẽ là một điều tuyệt vời và rất thú vị. Những người lái thuyền ở đây đều là những người rất dễ mến và than thiện với khách.

 

Đi thuyền xuyên qua cây cầu, ngắm nó từ hai phía xuôi và ngược nắng, sau đó dừng lại xa xa trên mặt hồ, chờ hoàng hôn buông trên U Bein bạn sẽ có một buổi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp và nó sẽ để lại ký ức không thể quên trong hành trình tour du lịch Myanmar của bạn.

 

Cầu Ubein

Đừng quên liên hệ MixTourist để được biết thêm chi tiết.

Nếu thấy thông tin bổ ích hãy share cho bạn bè để có một chuyến đi trọn vẹn!!!

Hãy liên hệ ngay MixTourist- Công ty chuyên tour Myanmar để có được thông tin và được tư vấn miễn phí!!!

 

 

848234

TOUR DU LỊCH KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ MANDALAY VÀ CỐ ĐÔ BAGAN

4 Ngày 3 ĐêmLiên hệ

Hành trình du lịch: Mandalay - Bagan - Mandalay. Bagan (Myanmar) là thành phố tuyệt đẹp với những đền tháp và khinh khí...

Chi tiết Đặt tour
848234

KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ MANDALAY

2 Ngày 1 ĐêmLiên hệ

Hành trình du lịch: Mandalay - Cầu gỗ Ubein - Làng Inwa.

Chi tiết Đặt tour
    Hệ thống đang cập nhật dữ liệu
      Hệ thống đang cập nhật dữ liệu